[Campuchia] Hành trình trên đất Miên (Bokor – Shihanoukville) (Chặng 6 – Đêm Shihanoukville)

[-Chặng 6-]. Biển đêm Shihanoukville

(6. Welcome to Shihanoukville!)

 

At about 4pm, we reach Shihanoukville. As I said in my previous posts, Shihanoukville is only about 150km far from Ha Tien, Vietnam and you can easily get there by vans or cars from the border area. If you travel from Phnom Penh, it’s much easier. There are many buses from Phnom Penh or Siem Reap to Shihanoukville (round-trip buses).

 

Vào lúc 4 giờ chiều thì hai đứa đã lết xác tới được Shihanoukville. Từ Hà Tiên đi Shihanoukville thì chỉ có 150km thôi (ngang ngửa từ Sài Gòn đi Vũng Tàu nhỉ?), nhưng mà hai đứa cứ lượn lờ hết Kampot đến Tà Lơn nên chiều trầy trật mới thò mặt tới. Đường đi thì xấu kinh, đường nhỏ và bụi mù mịt, xe ôtô bên Cam thì chạy như giặc đuổi ấy, lái xe lạng quạng là rớt xuống ruộng như chơi!
(Như đã nói thì từ cửa khẩu Xà Xía có thể đi mấy xe ôtô du lịch để đến Shihanoukville, còn không thì cứ qua Phnom Penh hay Siem Reap, nhiều xe du lịch về đây lắm ^_^)

At Ochheuteal Beach.

At Ochheuteal Beach.

 

There are many beaches in Shihanoukville:
The Victory Beach – near the harbour, not for bathe, but a very good site to watch sun set on the sea.
The Independence Beach and The Sokha Beach are good to bathe, and there’re many resorts here (as far as I know, you have to pay an admission fee to get in)
The Occheuteal Beach and Otres Beach is packed with tourists, with many and many open-bars and restaurants. Not good for bathe, too, but really nice to spend the night here (Occheuteal is more crowded and more interesting in my opinion ^^)
Ở Shihanoukville có khá nhiều bãi biển để bạn lựa chọn tùy mục đích “nghiên cứu” của mình ^_^
Bãi Victory thì nằm gần bến cảng, chắc là không tắm được đâu :)) nhưng mà các anh chị đi du lịch nói là ngắm hoàng hôn lặn ở đây rất đẹp, vì thấy mặt trời đang dần lặn trên biển, trong sự nhộn nhịp của tàu bè trong bến

– 2 bãi IndependenceSokha thì kín đáo hơn. Nhìn từ xa thì khá là tách biệt vì đây là khu resort (nghe nói là phải trả tiền mới vô đây tắm được), dĩ nhiên là biển đẹp, tắm thích, nhưng mà hơi buồn :3

– Còn bãi Ochheuteal và Otres là đông vui nhất. Nhà hàng, bar đông đúc, nhạc thì xập xình, pháo hoa thì ầm ầm. Biển mà gần nhà hàng thế này chắc là không sạch để tắm đâu :)) (dù thấy là nhiều người tắm lắm!), nhưng được cái là đêm thì vui nổ trời!

At Occheuteal beach - the funniest one among 5 beaches. Bãi Occheuteal - lúc nào cũng là nơi vui vẻ nhất ^_^

At Occheuteal beach – the funniest one among 5 beaches.
Bãi Occheuteal – lúc nào cũng là nơi vui vẻ nhất ^_^

Night beach is crowded with tourists from all over the world. There are many open-restaurant and bar. Quality is the same, though. My recommendation are The Moon's Shack or Dolphin's Shack. Anyway, all are the same :) Bải Occheuteal buổi tối - có rất nhiều nhà hàng và quán bar. Hầu hết thì đều như nhau cả (về giá lẫn chất lượng). Hôm đó là mình dùng bữa tối tại Moon's Shack (ngon tới mức hôm sau quay lại lần 2 ^^)

Night beach is crowded with tourists from all over the world. There are many open-restaurant and bar. Quality is the same, though.
My recommendation are The Moon’s Shack or Dolphin’s Shack. Anyway, all are the same 🙂
Bải Occheuteal buổi tối – có rất nhiều nhà hàng và quán bar. Hầu hết thì đều như nhau cả (về giá lẫn chất lượng). Hôm đó là mình dùng bữa tối tại Moon’s Shack (ngon tới mức hôm sau quay lại lần 2 ^^)

 

Choose what ever you want, all ingredients are really fresh and cheap. Each one is served with salad and steamed rice/grilled potato/french fries "Menu" nguyên liệu bày sẵn trước mặt để tha hồ lựa chọn nhé ^_^ Mỗi món sẽ được nướng và dọn cùng salad và cơm/khoay tây nướng hoặc chiên.

Choose what ever you want, all ingredients are really fresh and cheap. Each one is served with salad and steamed rice/grilled potato/french fries
“Menu” nguyên liệu bày sẵn trước mặt để tha hồ lựa chọn nhé ^_^ Mỗi món sẽ được nướng và dọn cùng salad và cơm/khoay tây nướng hoặc chiên.

Opened-kitchen - See how your meals are prepared :) Nướng ngoài trời luôn nhé ;)

Opened-kitchen – See how your meals are prepared 🙂
Nướng ngoài trời luôn nhé 😉

Grilled prawn...

Grilled prawn…

And grilled crad. It takes only about 3~5USD for each dish. Cua nướng - tươi và ngon lắm ^_^ Khi chọn món bạn sẽ được nghe anh nhân viên cute nói là "3 for 2" hay "5 for 3" - tức là 3$ cho 2 con cua hay 5$ cho 3 con - đại loại thế :D

And grilled crad.
It takes only about 3~5USD for each dish.
Cua nướng – tươi và ngon lắm ^_^ Khi chọn món bạn sẽ được nghe anh nhân viên cute nói là “3 for 2” hay “5 for 3” – tức là 3$ cho 2 con cua hay 5$ cho 3 con – đại loại thế 😀

Hơi giật mình và thảng thốt một tý ^_^ Nhưng vui nhất là màn bắn pháo hoa này :D

Hơi giật mình và thảng thốt một tý ^_^ Nhưng vui nhất là màn bắn pháo hoa này 😀

Fireworks are everywhere and every night <3

Fireworks are everywhere and every night ❤

Quẩy lên một chút với mojito - nói chứ uống sở ẹc và toàn mùi cồn thui - bia Angkor hay Gold Lion vẫn ngon hơn :3 Các bar ở đây mở đến tầm 2-3h sáng nên tha hồ mà quậy phá nhé ;) Mojito - taste awful!!! Angkor beer is much better. Bars in Occheuteal beach are opened until 2am, so, just enjoy :)

Quẩy lên một chút với mojito – nói chứ uống dở ẹc và toàn mùi cồn thui – bia Angkor hay Gold Lion vẫn ngon hơn :3 Các bar ở đây mở đến tầm 2-3h sáng nên tha hồ mà quậy phá nhé 😉
Mojito – taste awful!!! Angkor beer is much better. Bars in Occheuteal beach are opened until 2am, so, just enjoy 🙂

One of the things I love the most in Cambodia is homemade ice-cream. I dunno if they are really homemade or not, but the taste is really different and yummy (Yeah~) Lần nào đi qua Campuchia cũng tìm được mấy quán kem homemade như thế này. Quán nằm ngay trên đường từ Tượng Sư Tử đi bộ ra biển. Không biết có thiệt là homemade hay không, nhưng mà ăn thì lạ lạ mà bao ngon luôn :3

One of the things I love the most in Cambodia is homemade ice-cream. I dunno if they are really homemade or not, but the taste is really different and yummy (Yeah~)
Lần nào đi qua Campuchia cũng tìm được mấy quán kem homemade như thế này. Quán nằm ngay trên đường từ Tượng Sư Tử đi bộ ra biển. Không biết có thiệt là homemade hay không, nhưng mà ăn thì lạ lạ mà bao ngon luôn :3

—————————————————————

SHIHANOUKVILLE IN THE MORNING

 

The next morning is Saturday. The beaches seem to be just having a sleep after a long night. Nothing much to do in the land so we decide to travel to Koh Rong Saloem Island… 🙂

 

Sáng hôm sau, hai đứa dậy sớm vì tính là ra đảo Koh Rong Saloem chơi chứ trong đất liền thì thấy cũng chả có gì để làm (có mấy nơi như Chùa Trên – Chùa Dưới gì đó, nhưng không hứng thú lắm đâu ^^). Buổi sáng ra bãi biển thì thấy yên bình kỳ lạ luôn, thế này thì chả ai nghĩ đêm qua đã thác loạn thế nào đâu nhỉ :3

 

Shihanoukville in the next morning - quiet and peaceful. Sáng thứ 7 tại Shihanoukville...

Shihanoukville in the next morning – quiet and peaceful.
Sáng thứ 7 tại Shihanoukville…

A small market near Gold Lion Circle.

A small market near Gold Lion Circle.

SAM_3368SAM_3367SAM_3332SAM_3326SAM_3330

 

2 thoughts on “[Campuchia] Hành trình trên đất Miên (Bokor – Shihanoukville) (Chặng 6 – Đêm Shihanoukville)

  1. Jyeah finally you update!!! Hehee

    Why is it not suitable to swim in the water? Is it because of the number of boats around?

    But the open air area looks cool at night!!

    • Yeah! I’m too busy lately ^^

      Why is it not suitable to swim in the water? => Just in my opinion, Victoria Beach is too near to the harbor, while Otres and Occheuteal Beach are packed with many open-restaurants (so maybe the water is not clear? I don’t know. But I see there are still many people swimming here :D), but the night here is really wonderful.
      And Independence Beach is the most favorite for swimming because there are resorts here (but it costs ~5USD to get inside)

      And why I didn’t have a swim here? You will find in my next post, hehe *wink*

      Thks for your comment ^^

Leave a comment